VƯỚNG MẮC MÙA COVID – CHO CON TỰ HỌC Ở NHÀ NHƯ THẾ NÀO?

VƯỚNG MẮC MÙA COVID – CHO CON TỰ HỌC Ở NHÀ NHƯ THẾ NÀO?

HCNS GiaLong
Th 2 30/03/2020 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Trước diễn biến ngày càng phức tạp và có dấu hiệu bùng phát mạnh trong thời gian tới của dịch bệnh nCoV, hiện ngành giáo dục đã tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Đây là một trong những giải pháp cần thiết để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuy nhiên thực tế này đã và đang khiến không ít phụ huynh lo lắng về phong độ học tập của con em bị giảm sút sau mùa dịch.

Lo ngại về phong độ học tập của con

Không chỉ các phụ huynh có con đang độ tuổi đến trường nói chung, mà đặc biệt đối với các gia đình có con đang trong giai đoạn ôn thi cuối cấp vào cấp 2, cấp 3 và đại học, việc nghỉ dài ngày đang khiến nhiều phụ huynh trăn trở.

Trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc ở Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) là một điển hình.

Có con trai hiện đang trong giai đoạn “nước rút” ôn luyện để thi vào lớp 10, anh chị rất lo lắng:

Cả nhà trường và các trung tâm mà con đang theo học hiện cũng đều tạm thời đóng cửa. Giờ nghỉ lâu quá chắc các con cũng sẽ bị xao nhãng việc học hành, trong khi từ nay đến lúc thi chỉ còn chưa đầy nửa học kỳ” – Chị Hồng Ngọc sốt ruột chia sẻ.

Dù đã luôn ý thức nhắc nhở các con tự giác trong việc học ở nhà, tuy nhiên, chị Ngọc cũng như nhiều phụ huynh khác cũng thừa nhận rất khó để có thể quản lý được chất lượng học tập của các con.

Bởi lẽ, với các bậc cha mẹ, không phải lúc nào cũng trở thành một người thầy người cô truyền đạt tốt. Cái khó khăn của gia đình chính là không thể cùng con tiếp thu kiến thức thông thường như trường lớp, và nhiều bậc cha mẹ còn dọa con “mách thầy cô” để con có động lực hoàn thành bài tập, công việc.

Giáo dục không chỉ là dạy con kiến thức Toán-Văn

Nếu chỉ chăm chăm vào việc cho con nhiều kiến thức hàn lâm trong sách vở, và nghĩ rằng chỉ cần con có mớ kiến thức này, con sẽ thành công và giỏi giang sau này thì thật sai lầm. Ba mẹ ơi, dạy con nên người, không phải chỉ là cho con biết nhiều, mà còn để cho con hiểu được bản thân vốn có gì, và dùng nó làm nền tảng để phát triển con thành tài năng sau này.

Vậy khi con nghỉ học ở nhà trong khoảng thời gian này, bố mẹ phải làm gì để bé không mất đi cảm hứng học tập và khi quay lại trường bé vẫn không bị ảnh hưởng?

Với con, ở độ tuổi từ 3 -7, là tuổi học hành và tiếp thu nhiều kiến thức một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây cũng là lúc xác định con đường tương lai của con thông qua việc phát hiện các tiềm năng bẩm sinh có trong con, và nuôi dạy, động viên con phát triển trí tuệ trong môi trường phù hợp. Lời khuyên cho cha mẹ là thay vì cứ chăm chăm dạy con những kiến thức quá khổ thì hãy cùng con chơi những trò chơi trí thông minh, trở thành cha mẹ hiểu biết khi tôn trọng tài năng đam mê của con và không gò bó con phát triển theo ý muốn cha mẹ.

Happy Kibu với giải pháp đồ chơi đa trí thông minh để cho con cùng ba mẹ chơi với nhau, ngoài vui chơi còn đồng hành cho ba mẹ giải pháp giáo dục con phát triển tiềm năng trí thông minh.

Dựa trên 3 nền tảng giáo dục cơ bản: thuyết giáo dục Montessori, thuyết đa trí thông minh Howard Gardner, giáo dục 12 giá trị sống; đồ chơi đa trí thông minh Happy Kibu giúp con trẻ khám phá đam mê và nuôi dưỡng nó.

Ba mẹ là người chơi cùng con và hướng dẫn con khám phá ra niềm đam mê và trí thông minh mà con sở hữu. Happy Kibu tin rằng con sẽ hạnh phúc khi được chơi cùng ba mẹ, bên cạnh đó thông qua trò chơi, ba mẹ cũng có kiến thức để nuôi dạy con hiên đại hơn, không gò bó và áp đặt con lớn lên theo ý muốn của phụ huynh.

Nguồn tham khảo: http://egroup.vn/

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Th 3 23/04/2024 7 phút đọc

Trẻ em cần được trưởng thành trong hạnh phúc’’ . Hạnh phúc khi trẻ được ba mẹ thấu hiểu, cùng đồng hành, cũng như tạo môi... Đọc tiếp

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Th 3 23/04/2024 8 phút đọc

Từ tỉnh lên thành phố, đi dạy rồi bỏ dạy và bén duyên với nghề kinh doanh dù không ham kiếm tiền. Hồng Kibu đang từng... Đọc tiếp

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Th 2 22/04/2024 7 phút đọc

Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ... Đọc tiếp

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Th 2 22/04/2024 6 phút đọc

Không chỉ chăm chút cho hạnh phúc nhỏ bé từ gia đình, nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng - giảng viên trường Đại học Kiến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết