HAPPYKIBU - ĐỒ CHƠI ĐA TRÍ THÔNG MINH DÀNH CHO BA MẸ CHƠI CÙNG CON

SỨ MỆNH

Vì trẻ em Việt Nam trưởng thành trong hạnh phúc

___________________________

NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU

Happy KIBU tin rằng HẠNH PHÚC không chỉ là yếu tố quan trọng khởi nguồn cho sự thành công của con khi trưởng thành, mà còn mang lại niềm vui trong hiện tại để quá trình nuôi dạy con của ba mẹ là một hành trình vui vẻ, hạnh phúc mà không áp lực hay căng thẳng.

___________________________

GIẢI PHÁP SÁNG TẠO

Hạt giống hạnh phúc Happy KIBU được nghiên cứu và thiết kế dựa trên nền tảng phương pháp giáo dục Motessori, Thuyết đa trí thông minh của Howard Gardner, Giáo dục Giá Trị Sống, là giải pháp đồ chơi giáo dục sáng tạo dành cho ba mẹ vui chơi cùng con như một chuyên gia tâm lý, như một người thầy, một người bạn. Là những trải nghiệm hạnh phúc cùng con, giúp ba mẹ thấu hiểu con hơn, giúp con có môi trường hạnh phúc để tự khám phá khả năng và niềm đam mê của chính mình.


PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI

MARIA MONTESSORI

Phương pháp giáo dục Montessori được sáng lập bởi nhà giáo dục - Bác sĩ người Ý Maria Montessori. Đặc điểm nổi bật của phương pháp này là khằng định quá trình "tự giáo dục" và việc đào tạo cho con môi trường "Tự Do" phát triển là ưu tiên hàng đầu. Con tự nhận biết, khám phá các khái niệm, kiến thức thông qua trải nghiệm thực tế với các học cụ, mô hình, trò chơi. Vai trò của giáo viên và phụ huynh là tạo ra môi trường phù hợp, thoải mái cho con tự trải nghiệm để tự do khám phá, phát huy tối đa tiềm năng của chính mình.




THUYẾT ĐA TRÍ THÔNG MINH HOWARD GARDNER

HOWARD GARDNER

Do tiến sĩ Howard Gardner thuộc đại học Harvard nghiên cứu và đưa ra những luận chứng khoa học, mỗi đứa trẻ được sinh ra vốn có 8 trí thông minh: Trí thông minh giao tiếp, Trí thông minh tự nhiên, Trí thông minh không gian, Trí thông minh ngôn ngữ, Trí thông minh logic, Trí thông minh nội tâm, Trí thông minh âm nhạc, Trí thông minh vận động. Được hiểu là tiềm năng trí tuệ của con người, được tạo ra từ những yếu tô di truyền của ba mẹ. Tuy nhiên sự tác động từ môi trường bên ngoài ảnh hướng khá lớn đến sự phát triển tiềm năng của từng con trẻ và ba mẹ là nhân tố quan trọng nhất để tạo nên môi trường này. 



GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG

Giáo dục giá trị sống là cách khơi gợi những giá trị tốt đẹp vốn có trong mỗi con người từ khi sinh ra. Các chuyên gia giáo dục đến từ UNESCO đã bình chọn 12 giá trị sống cốt lõi mà chúng ta cần nuôi dưỡng phát triển cho con trẻ đó là: BÌNH YÊN, TÔN TRỌNG, YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC, TỰ DO, KHOAN DUNG, HỢP TÁC, ĐOÀN KẾT, GIẢN DỊ, TRUNG THỰC, KHIÊM TỐN, TRÁCH NHIỆM. Đặc biệt với trí tuệ thẩm thấu của trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi, nếu các con được ba mẹ khơi gợi, nuôi dưỡng các giá trị sống đúng cách thì các con sẽ dần hình thành các nhân cách tốt và trở thành người tử tế trong tương lai.


___________________________

HẠNH PHÚC LÀ SẺ CHIA

Các con là niềm tự hào của ngày mai, các con cần được trưởng thành trong hạnh phúc. Vì hạnh phúc là nền tảng cuả cuộc sống, là khởi nguồn của thành công. Nên các con cần được nuôi dưỡng trong tình yêu thương vô điều kiện, sự kiên nhận, thấu hiểu, cùng với sự chia sẻ của ba mẹ và cộng đồng 

"Hạt giống hạnh phúc Happy Kibu" là tình yêu thương dành cho các con, là những mầm non tương lai. Các con xứng đáng được tôn trọng, thấu hiểu, hạnh phúc với những nét riêng và niềm đam mê của chính mình.

Bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng - Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Sáng Tạo Cty cổ phần Mỹ Thuật Gia Long


♥ Là mẹ của 3 con

♥ Hơn 16 năm CEO & Giám đốc R&D 

♥ Hơn 11 năm Giảng viên đại học Kiến Trúc khoa Mỹ Thuật Công Nghiệp ngành thiết kế sản phẩm

♥ Đã được đào tạo và thực hành qua các khoá học: phương pháp giáo dục Montessori, Giáo dục giá trị sống, Giáo dục trí tuệ cảm xúc, Sự phát triển tiềm năng của con người, Kỹ năng làm cha mẹ,...



___________________________

HÀNH TRÌNH GIEO HẠT GIỐNG HẠNH PHÚC CHO CON


___________________________

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI GIÚP GÌ CHO CON

  • Đặc điểm nổi bật của phương pháp này là khẳng định quá trình “Tự giáo dục” và việc tạo cho con môi trường “ Tự Do” phát triển là ưu tiên hàng đầu.
  • Con được tự nhận biết, khám phá khái niệm, kiến thức thông qua trảo nghiệm thực tế với các học cụ, mô hình, trò chơi mang tính chất khám phá, xây dựng hơn là học theo chỉ dẫn trực tiếp từ giáo viên.
  • Vai trò của giáo viên và phụ huynh là tạo ra môi trường phù hợp, thoải mái cho con tự trải nghiệm để tự do khám phá, phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Phương pháp giáo dục motessori giúp cho con:

+ Con hình thành các kỹ năng sống từ rất sớm.

+ Con có khả năng cư xử và suy nghĩ một cách độc lập.

+ Con được tự khám phá tiềm năng và phát triển đam mê của chính mình.

+ Con tự nhận biết và tự định hình về thế giới xung quanh,

+ Con hình thành tư cách hiền hòa, nhân ái và tự chủ.


___________________________

8 TRÍ THÔNG MINH CỦA CON VÀ LÀM QUEN VỚI CÁC BẠN KIBU

Mỗi người đều tồn tại một vài loại trí thông minh vượt trội trong 8 loại, và sự nổi trội về  loại đa trí thông minh này không phải là “ hằng số”. Trong suốt cuộc đời của con người có thể sẽ thay đổi (Tăng hay giảm) tùy vào sự trau dồi của mỗi cá nhân.

Xác định những loại đa trí thông minh nổi trội, kích thích, phát triển và nuôi dưỡng giúp phát huy khả năng tốt nhất cho nghề nghiệp tương lai.


Mình là KIBU GIAO TIẾP

Mình được sinh ra từ Trí thông minh giao tiếp: Mình thích trò chuyện, kết nối, giúp đỡ mọi người. Mình có khả năng thấu hiểu, luôn muốn làm mọi người vui. Đam mê của mình là tổ chức, lãnh đạo, thuyết phục và giải quyết vấn đề.


Mình là KIBU LOGIC

Mình được sinh ra từ Trí thông minh logic: Mình có khả năng xác định Nguyên nhân, chuỗi các sự kiện, tìm ra quy tắc dựa  trên sự logic. Đam mê của mình là tính toán với các con số và tìm giải pháp để giải quyết những vướng mắc.


Mình là KIBU KHÔNG GIAN

Mình được sinh ra từ Trí thông minh không gian: Mình có khả năng cảm nhận màu sắc và suy nghĩ bằng hình ảnh, tưởng tượng trong không gian. Đam mê của mình là tưởng tượng và vẽ ra những ý tưởng sáng tạo.


Mình là KIBU VẬN ĐỘNG

Mình được sinh ra từ Trí thông minh vận động: Mình có 1 hoặc 2 khả năng: 

+ Vân động thô: Khả năng điều khiển các hoạt động than thể nên mình rất đam mê thể thao và vận động cơ thể.

+ Vận động tinh: khả năng thao tác cầm nắm nên mình rất đam mê thực hiện những công việc đòi hỏi sự khéo tay.


Mình là KIBU ÂM NHẠC 

Mình được sinh ra từ Trí thông minh âm nhạc: Mình có khả năng cảm nhận, thưởng thức và tạo ra các tiết tấu, nhịp điệu. Đam mê của mình là thích nghe nhạc, chơi các lại nhạc cụ, thích sáng tác và ca hát.


Mình là KIBU NGÔN NGỮ

Mình được sinh ra từ Trí thông minh ngôn ngữ:Mình có khả năng phản biện, kể chuyện, diễn đạt hiệu quả thông qua ngôn ngữ nói. Đam mê của mình là hình thành những câu nói , những bài viết với “từ ngữ” độc đáo.


Mình là KIBU TỰ NHIÊN

Mình được sinh ra từ Trí thông minh tự nhiên: Mình có khả năng khám phá, quan sát thế giới xung quanh. Mình cực kì yêu thiên nhiên  và các loài vật. Đam mê của mình là nghiên cứu, tìm hiểu nguồn gốc các sự vật, hiện tượng thiên nhiên, sinh vật và con người.


Mình là KIBU NỘI TÂM

Mình được sinh ra từ Trí thông minh nội tâm: Mình có khả năng làm việc độc lập, quản lý mục tiêu, tự nhận thức và hiểu cảm xúc của bản thân. Mình có thói quen trầm tư suy nghĩ để nhận ra điểm mạnh yếu của chính mình. Đam mê của mình là đưa ra nhận định, triết lý và những giá trị sống.



___________________________

12 GIÁ TRỊ SỐNG LÀ NỀN TẢNG ĐỂ CON TRỞ THÀNH NGƯỜI TỬ TẾ

Giáo dục giá trị sống là cách khơi gợi những giá trị tốt đẹp vốn có trong mỗi con người tù khi sinh ra. Các chuyện gia giáo dục đến từ UNESCOD đã bình chọn 12 giá trị cốt lõi mà chúng ta cần nuôi dưỡng phát triển cho trẻ em đó là: Bình Yên, Tông Trọng, Yêu Thương, Hạnh Phúc, Tự Do, Khoan Duing, Hợp Tác , Đoàn Kết , Giản Dị, Trung Thực, Khiêm Tốn, Trách Nhiệm. Đây là những giá trị nền tẳng , thiết yếu, thật sự có ý nghĩa đối với cuộc sống của mỗi con người và là động lực cho mọi người hướng đến để luôn có cuộc sốn hạnh phúc và thành công.

1. Bình yên

Nếu mỗi con người để cảm thấy bình yên ở trong long thì hòa bình sẽ ngự trị khắp thế giới. Thanh bình không có nghĩ là vắng bóng sóng gió mà chính là ta vẫn giữ được long bình an giữa những biến động, hỗn loạn .Bình an có được khi mọi tư tưởng, tình cảm và ước muốn con người đều trong sáng.

2. Tôn trọng

Bẩm sinh con người ta là vón quý giá. Một phần của long tự trọng là biết về các phẩm chất của mình. Tôn trọng cản thân là hạt giống để sự tự tin lớn lên. Khi biết tôn trọng bản thân, ta dễ dàng tôn trọng người khác. Nhận biết giá trị bản thân và trân trọng giá trị của người khác chính là cách thức để ta nhận được sự tôn trọng.

3. Yêu thương

Tình yêu nền tảng tạo dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ một cách chân thành và bề vững nhất. Yêu thương có nghiz là tôi có thể trở thành người tử tế., biết quan tâm và thấu hiểu người khác. Yêu thương là nhìn nhận mỗi người theo cách tích cực hơn.

4. Khoan dung

Khoan dung là sự cởi mở và nhận ra vẻ đẹp của những điều khác biệt. Khoan dung đối với những điều không thuận lợi trong cuộc sống là biết cho qua di, trở nên nhẹ nhàng, thanh thản và tiếp tục tiến lên. Người biết trân trọng những giá trị tốt đẹp ở người khác và nhìn thấy những điều tích cực trong mọi tình huống là người có lòng khoan dung.

5. Trung thực

Trung thực là làm cho cuộc sống trở nên toan vẹn hơn vì bên trong và bên ngoài chúng ta là một hình ảnh phản chiếu. Đôi khi lòng tham là gốc rễ của sự thiếu trung thực. Trung thực với bản thân và với mọi người trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có nghĩa là ta đang gieo niềm tin trong lòng người khác và xứng đáng nhận được sự tin yêu.

6. Khiêm tốn

Khiêm tốn cho phép bản thân ta trưởng thành với phẩm giá và lòng chính trực mà không cần đến những bằng chứng thể hiện bên ngoài. Khiêm tốn giúp người ta trở nên tuyệt vời hơn trong trái tim người khác. Việc gây ấn tượng , lấn át hoặc hạn chế tự do của người khác nhằm mục đích chứng tỏ bản thân mình sẽ chỉ làm giảm bớt trải nghiệm nội tâm về giá trí, phẩm ccahs và bình an trong tâm hồn.

7. Hợp tác

Tinh thần hợp tác tồn tại khi mọi người làm việc cùng nhau vì mục đích chung. Người có tinh thần hợp tác là người có tâm hồn trong sáng, luôn mong muốn những điều tốt đẹp đến với mọi người cũng như công việc. Khi hợp tác, ta cần phải biết điều gì là cần thiết. Đôi khi ta cần đưa ra ý tưởng nhưng có lúc ta cần phải gác qua một bên ý tưởng của mình. Lúc này, ta giữ vai trò dẫn dắt , lãnh đạo, nhưng vào lúc  khác, ta càn phải đi theo.

8. Hạnh phúc

Hạnh phúc sẽ mỉm cười khi llongf ta tràn ngập hy vọng và sống có mục đích .Khi tâm hồn bình yên và giàu tình yêu thương, hạnh phúc sẽ tự nhân lên. Khi mong muốn những điều tốt lành đến với mọi người, ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và tràn ngập con tim.

9. Trách nhiệm

Người có tracgs nhiệm luôn sẵn lòng đóng góp công sức của mình . Trách nhiệm không phảo là điều rang buojc chúng ta mà nó tạo điều kiện để ta có được những gì ta mong muốn. Người có trách nhiệm là người biết thế nào là công bằng và thấy rằng mỗi người đều nhận được phần của mình.

10. Giản dị

Giản dị là là biết trân trọng những điều nhỏ bé, bình thường trong cuộc sống. Gianr dị là sự trân trọng vẻ đẹp ben trong và nhận ra giá trị của tất cả mọi người, ngay cả những người được xem là xấu xa, tội tệ. Giarn dị giúp chúng ta biết giảm thiểu những chi tiêu không cần thiết. Nó giúp ta nhận ra rằng một khi các nhu cầu cơ bản của chúng ta được đáp ứng, đủ để ta có một cuộc sống thoải mái thì bất kỳ sự thái quá và thừa thãi nào cũng có thể dẫn tới tình trạng hư hỏng và lãng phí.

11. Tự do

Tự do có thể bị hiểu lầm là một điều gì đó không có giới hạn, tức là cho phép mình “ làm những gì tôi muốn, bất cứ khi nào tôi cần và bất cứ người nào tôi thích”. Cách hiểu này mang tính chất đánh lừa và dễ dẫn người ta đến việc lạm dụng sự lựa chọn. Chúng ta chỉ thật sự cảm thấy tự do khi các quyền được cân bằng  với trách nhiệm, sự lựa chọn được cân bằng với lương tâm.

12. Đoàn kết

Đoàn kết giúp cho những nhiệm vụ khó khan trở nên dễ dàng. Đoàn kết mang đến tinh thần hợp tác, nâng cao lòng nhiệt tình và làm cho bầu không khí trở nên ấm ấp. Chỉ cần một biểu hiện cúa sự thiếu tôn trọng cũng có thể khiến cho mối đoàn kết bị đổ vỡ. Việc ngắt lời, gây cản trở người khác , đưa ra những lời lẽ phê binhfh, chỉ trích liên tục và thiếu tính xây dựng….sẽ ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ.


___________________________

NẾU KÍCH THÍCH VÀ PHÁT TRIỂN 8 TRÍ THÔNG MINH SẼ GIÚP CON HÌNH THÀNH CÁC CHỈ SỐ CQ, IQ, AQ, EQ, PQ, BMI


CHỈ SỐ SÁNG TẠO CQ

Thể hiện khả năng sang tạo thiên phú bao gồm mức độ phong phú trong đời sống nội tâm sức tưởng tượng và khả năng sáng tạo ra những ý tưởng, cải tiến và thể hiện từ ý nghĩ đến thực tế.


CHỈ SỐ THÔNG MINH IQ

Thể hiện mức độ nhạy bén, linh hoạt của bản thân, khả năng hiện thực hóa những suy nghĩ trừu tượng, điều chỉnh bản thân phù hợp với môi trường


CHỈ SỐ VƯỢT KHÓ AQ

Thể hiên  khả năng ứng phó nghichj cảnh, thể hiện khả năng chịu đựng , vượt qua của bản thân trước nghịch cảnh. Chỉ số này còn thể hiện bãn lĩnh, khả năng kiểm sót , tính tự chủ và tính lạc quan.


CHỈ SỐ CẢM XÚC EQ

Thể hiện sự cảm thông tạo động lực thúc đẩy và khả năng phản ứng một cách hợp lý niềm vui hạnh phúc và cả nỗi buồn thông qua sự thấu hiểu, nhận biết cảm xúc bản thân và người khác để đưa ra hành động phù hợp.


CHỈ SỐ ĐAM MÊ PQ

Thể hiện niềm yêu thích công việc mình làm, luôn toàn tâm toàn ý hoàn thành công việc đạt chất lượng cao, thất bại chỉ kích thích con suy nghĩ them thấu đáo, chứ không làm nản chí. Thường xuyên suy nghĩ về công việc ngay cả trong lúc nghỉ ngơi , nên thường tìm ra được những giải pháp độc đáo và sáng tạo.


CHỈ SỐ KHỐI CƠ THỂ BMI

Thể hiện các tình trạng cơ thể và sức khỏe của mỗi người ở mức chuẩn