LÀM GÌ ĐỂ BA MẸ HẠNH PHÚC?

LÀM GÌ ĐỂ BA MẸ HẠNH PHÚC?

Happy Kibu
Th 5 15/11/2018 2 phút đọc
Nội dung bài viết

Chắc hẳn ba mẹ đều đã biết, nếu ba mẹ hạnh phúc thì nhất định những đứa con của ba mẹ sẽ trở thành NHỮNG ĐỨA CON HẠNH PHÚC. Tuy nhiên, áp lực của cuộc sống hiện đại thay đổi quá nhanh, danh sách những công việc cần làm cho gia đình không bao giờ kết thúc khiến ba mẹ dần mất đi tiếng cười và những niềm vui bé nhỏ, từ đó cảm giác hạnh phúc cũng dần trở nên nhạt nhòa.
Happy KIBU xin gợi ý những cách giúp ba mẹ CHUYỂN HÓA CẢM XÚC để luôn có cảm giác bình an, nhẹ nhõm, để cả nhà ta lúc nào cũng hạnh phúc. 
1️⃣️NHẬN BIẾT NHỮNG GÌ ĐANG DIỄN RA:
Hãy tự hỏi mình đang cảm thấy như thế nào và gọi đúng tên những cảm giác đó. VD: Mặt ba mẹ nóng lên, tim đập nhanh, bực bội muốn hét lên được.
2️⃣️CHO PHÉP NHỮNG DIỄN BIẾN CẢM XÚC XẢY RA MỘT CÁCH TỰ NHIÊN:
Sư Minh niệm tác giả “Hiểu về trái tim” gọi đây là “ngồi chơi” với cảm xúc của mình. Hãy đối xử với chúng giống như những người khách qua đường, chỉ bình thản ghi nhận sự có mặt của chúng, đừng đuổi chúng đi cũng đừng mời chúng ở lại kể chuyện dông dài.
3️⃣️TÌM HIỂU VỚI SỰ TỬ TẾ
Hãy nhìn sự việc để cảm nhận đủ mọi mối liên hệ giữa mình và người khác, giữa sự việc này với sự việc khác, xem vấn đề đã bắt đầu từ đâu. Hãy làm việc này một cách tử tế để chuyển hóa vấn đề chứ không phải để trách móc hay đổ lỗi.
4️⃣️ NHẬN DIỆN ĐƠN THUẦN, KHÔNG PHÁN XÉT HAY ĐỒNG NHẤT MÌNH VỚI TÌNH HUỐNG
Khi bình tĩnh lại, bạn trở nên sáng suốt hơn. Lúc này vấn đề trở thành cơ hội cho bạn thực hành khả năng nhận diện đơn thuần, nghĩa là nhìn sự vật, sự việc như nó là. Bạn không còn bị dẫn dắt bởi cảm xúc. Bạn đủ tỉnh táo để chọn cho mình hướng suy nghĩ tích cực và hành động tối ưu cho tình huống đó.
🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹
-------------------------------------------------
Trích "Nhật ký Cùng con Hạnh phúc"
Bản quyền thuộc về Công ty CP Mỹ thuật Gia Long - Thương hiệu Happy KIBU cùng các chuyên gia tư vấn tâm lý:
- Tiến sĩ Phạm Thị Thúy, Chuyên viên tham vấn tâm lý, chủ biên sách Nghề làm cha mẹ - Phúc nuôi dạy con.
- Thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm, Chuyên gia đào tạo và tham vấn tâm lý Trung tâm tâm lý Hồn Việt.

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Th 3 23/04/2024 7 phút đọc

Trẻ em cần được trưởng thành trong hạnh phúc’’ . Hạnh phúc khi trẻ được ba mẹ thấu hiểu, cùng đồng hành, cũng như tạo môi... Đọc tiếp

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Th 3 23/04/2024 8 phút đọc

Từ tỉnh lên thành phố, đi dạy rồi bỏ dạy và bén duyên với nghề kinh doanh dù không ham kiếm tiền. Hồng Kibu đang từng... Đọc tiếp

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Th 2 22/04/2024 7 phút đọc

Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ... Đọc tiếp

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Th 2 22/04/2024 6 phút đọc

Không chỉ chăm chút cho hạnh phúc nhỏ bé từ gia đình, nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng - giảng viên trường Đại học Kiến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết