ĐỒ CHƠI CHO BÉ, ĐÂU LÀ CHUẨN MỰC CỦA SỰ AN TOÀN?

ĐỒ CHƠI CHO BÉ, ĐÂU LÀ CHUẨN MỰC CỦA SỰ AN TOÀN?

Happy Kibu
Th 4 30/10/2019 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Đã có rất nhiều trường hợp đồ chơi trẻ em tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại gây ra tổn thương không đáng có đối với các bé. Hậu quả của những vấn đề trên là vô cùng nghiêm trọng, về phía nạn nhân và cả doanh nghiệp chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối.

Sự an toàn trước hết là đến từ nhà sản xuất

Trước tình trạng sức khoẻ của các bé không được bảo đảm, nhiều công văn quy định đã ban hành, rằng đối với bất kì món đồ chơi nào khi tung ra thị trường đều nên có các kiểm định an toàn và nguồn gốc rõ ràng chính thống. Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ của người tiêu dùng, cũng chính là giúp các bé tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc khi chơi.

Nguy cơ tổn thương các con có thể đến từ nhiều nguồn, trước nhất là từ bên phân phối. Các sản phẩm đồ chơi nhìn qua thì vô hại, nhưng trong quá tình chơi nếu xảy ra đổ vỡ hay va đập sẽ xuất hiện nhiều tác nhân nguy hiểm. Thậm chí với các đầu nhọn hay mũi kim loại, bé sẽ dễ bị đâm vào da thịt và gây đau đớn.

Ở những bé có độ tuổi nhỏ hơn thường thích ngậm đồ chơi vào miệng, điều này không những gây nhiễm vi khuẩn bởi các vật dụng này không sạch sẽ mà ocfn có nguy cơ ngộ độc vì nước sơn bong tróc. Cho nên để an toàn, bố mẹ nên tìm đến những nơi có uy tín và chuyên phân phối đồ chơi cho trẻ em có tiếng tăm và giấy chứng nhận trên các sản phẩm.

Ba mẹ nên chơi cùng con để tăng tình cảm và có cơ hội giám sát

Đa số gia đình mua cho con rất nhiều đồ chơi để con có thể giải trí và bố mẹ nhân cơ hội đó đi làm việc khác. Đồ chơi sẽ làm con tập trung và từ đó không đòi cha mẹ nữa, cũng có nhiều trường hợp do không có thời gian chăm con nên các ông bố bà mẹ sẽ cho con ở cùng với đống đồ chơi và mặc kệ con tìm hiểu. Điều này là một sai lầm bởi ba mẹ không thể kiểm soát được các hành vi của bé trong khi chơi và ngăn chặn nguy hiểm kịp thời.

Để an toàn, và sau đó là để giáo dục con, ba mẹ nên sắp xếp thời gian chơi cùng bé. Đồ chơi cho bé được sản xuất ra không hướng đến việc để con tự chơi nó một mình mà cần sự tương tác, chỉ dẫn của người lớn. Bởi qua các trò chơi, bé sẽ học được nhiều điều bổ ích giá trị, chứ không hề chỉ có tác dụng giải trí như bố mẹ thường nghĩ.

Đồ chơi chính là một công cụ mô phỏng thu nhỏ thế giới cho bé, để con ham mê tìm hiểu vũ trụ bao la qua thế giới đồ chơi nhỏ bé. Chơi cùng con sẽ giúp con cởi mở hơn, gia tăng khả năn giao tiếp và tương tác với gia đình. Trên hết, chơi cùng con để đảm bảo sự an toàn cho bé và can thiệp những mối nguy đúng lúc.

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Th 3 23/04/2024 7 phút đọc

Trẻ em cần được trưởng thành trong hạnh phúc’’ . Hạnh phúc khi trẻ được ba mẹ thấu hiểu, cùng đồng hành, cũng như tạo môi... Đọc tiếp

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Th 3 23/04/2024 8 phút đọc

Từ tỉnh lên thành phố, đi dạy rồi bỏ dạy và bén duyên với nghề kinh doanh dù không ham kiếm tiền. Hồng Kibu đang từng... Đọc tiếp

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Th 2 22/04/2024 7 phút đọc

Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ... Đọc tiếp

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Th 2 22/04/2024 6 phút đọc

Không chỉ chăm chút cho hạnh phúc nhỏ bé từ gia đình, nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng - giảng viên trường Đại học Kiến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết