CHA MẸ PHẢI LÀM GÌ KHI CON NGHỈ HỌC Ở NHÀ MÙA COVID?

CHA MẸ PHẢI LÀM GÌ KHI CON NGHỈ HỌC Ở NHÀ MÙA COVID?

Happy Kibu
Th 5 26/03/2020 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các bé phải nghỉ học ở nhà dẫn đến những khó khăn cho ba mẹ trong lúc này. Thời gian con trẻ ở nhà, bố mẹ vẫn phải đi làm và đồng thời sắp xếp người thân chăm con, lại còn phải lo cho con những vấn đề sức khỏe,tinh thần trong mùa xa trường. Vốn dĩ bận rộn, nay ba mẹ còn phải lo toan nhiều thứ hơn vì bé con vẫn cần được tránh dịch và bảo vệ tốt hơn ai hết.

Hãy dạy bé những kiến thức cơ bản về dịch bệnh

Bé con sẽ chẳng hiểu gì cả nếu chỉ được nhận thông tin nghỉ học từ nhà trường và ba mẹ phải giải thích điều này cho con trẻ thay thầy cô giáo. Các con tuy chưa đủ tuổi để có thể hiểu được sự phức tạp của dịch bệnh, nhưng cũng nên cho con biết rằng đây con phải làm gì và không nên làm gì để bảo vệ bản thân tránh khỏi những tác nhân gây bệnh.

Nếu ba mẹ nghĩ cho con ở trong nhà và hạn chế tiếp xúc người lạ, con vật sống thì con sẽ an toàn là một thiếu sót. Thay vào đó, hãy cho trẻ biết trẻ nên giữ vệ sinh thật tốt, không chạm vào những vật dụng công cộng và rửa tay như thế nào cho đúng để phòng ngừa vi khuẩn gây bệnh. Nếu như con đi ra ngoài, hãy mang bao tay, áo khoác, giữ nhiệt độ cơ thể ổn định và luôn nhớ mang khẩu trang. Và ba mẹ đừng quên, như thế nào là cách mang khẩu trang đúng để an toàn khi tiếp xúc chỗ đông người là điều con cần phải biết.


Tăng cường sức đề kháng cho con


Hãy bảo vệ con qua những bữa ăn bình thường hàng ngày. Khẩu phần ăn bình thường cũng nên tăng cường các món có nhiều vitamin để hỗ trợ cho sức đề kháng của con. Trái cây chính là chìa khóa để bé vừa vui thích thưởng thức vừa có lợi cho sức khỏe, vitamin có trong trái cây giúp con bổ sung dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn. Sức khỏe tốt chính là năng lượng để con vượt qua mùa dịch cùng ba mẹ. Các con cần được hướng dẫn một chế độ sinh hoạt khỏe mạnh, khoa học và tránh món ăn ảnh hưởng đến tình trạng đường hô hấp. Ba mẹ hãy dạy cho con thói quen rửa tay kĩ trước khi ăn uống, hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng để giữ vệ sinh nhé.

Trong thời điểm tình hình nhạy cảm của dịch bệnh như hiện nay, ba mẹ và người thân cũng nên theo dõi các biểu hiện của con và của bản thân, để phòng tránh và cách ly khi cần thiết, hạn chế các tác động lây lan. Nhưng cũng đừng nên vì các biểu hiện sức khỏe của con mà lo lắng thái quá, hãy xử lý bình tĩnh và trang bị cho mình những kiến thức sức khỏe đúng đắn để là niềm tin và bờ vai vững chắc cho gia đình, cho con nữa đấy ba mẹ ơi!



Tranh thủ dạy con các kỹ năng trong thời gian nghỉ học


Nếu bé nhà bạn đang trong độ tuổi đi học và phải tạm dừng để nghỉ tránh dịch bệnh tại nhà, vậy tại sao ba mẹ không tận dụng khoảng thời gian này để dạy con các kỹ năng sống cần thiết? Trong quá trình chỉ dạy con làm các việc nhà, ba mẹ sẽ phát hiện ra những “mầm nhỏ” tài năng và những gì con yêu thích để phát triển nó sau này. Đừng áp lực trẻ nhỏ bằng những nhiệm vụ nặng nề như “con hãy hoàn thành nhiệm vụ này nhé”, thay vào đó, hãy tập cho bé xem việc nhà của mẹ giao hay bài tập của cô giáo là một “trò chơi”, và con sẽ trở thành người chiến thắng trong trò chơi đó nhé!

Cùng chơi với con, và đừng để con phải một mình. Nếu ba mẹ không có thời gian cùng con, hãy sắp xếp để con có thể cùng phụ huynh làm các công việc nhà như một trò chơi và tận hưởng thời gian đó. Đừng lấy thời gian cho công việc, gia đình và quên đi đứa trẻ của bạn. Để mặc con với những món đồ chơi quen thuộc là điều vô tình khiến trẻ cách xa bố mẹ, không những vậy còn làm con buồn chán hơn, ảnh hưởng tới tâm lý trẻ. 

Thời gian nghỉ học ở nhà của trẻ là kéo dài và thay vì lo lắng chờ đợi, hãy tận dụng và coi đây là cơ hội bên con, cùng con khám phá thế giới của bé theo cách nhìn của trẻ nhà bạn. 


Tránh để con lạm dụng thiết bị công nghệ


Ở nhà nhiều trong khoảng thời gian dài, con ít nhiều cũng vòi chơi điện thoại, máy tính hoặc xem phim, chơi game giải trí,... Thật khó nếu thoát khỏi sự hỗ trợ của công nghệ, ba mẹ sẽ không biết cho con chơi cái gì, giải trí cái gì trong thời gian dài đằng đẵng như vậy. Nhưng nếu con cứ vùi đầu vào những phương tiện giải trí vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý và sức khỏe của con. “Giết thời gian” bằng cách lạm dụng Internet là cách sai lầm nhiều ba mẹ vướng phải. Nhưng vướng mắc, trăn trở của ba mẹ trong mùa dịch bệnh là ngoài những cách trên, còn có giải pháp nào giúp con vừa chơi vừa học, mà bậc phụ huynh cũng có thể thấu hiểu con hơn?

Thấu hiểu được điều đó, giải pháp của thương hiệu Happy Kibu trong mùa dịch là đem đến cho gia đình - cả ba mẹ và con - bộ đồ chơi 8 trí thông minh để con hạnh phúc trưởng thành với những niềm đam mê của mình bằng cảm xúc tích cực.

Điều đặc biệt ở đồ chơi đa trí thông minh Kibu là sự giao tiếp của con và người thân, để ba mẹ có thể chơi cùng con và đồng hành cùng ba mẹ trên con đường nuôi dưỡng những đứa trẻ hạnh phúc. Đồ chơi đa trí thông minh được nghiên cứu sản xuất dựa trên các học thuật tiên tiến đã được công nhận và áp dụng rộng rãi như phương pháp giáo dục Montessori, thuyết Đa trí thông minh Howard Gardner, Giáo dục 12 Giá trị sống giúp khơi gợi tiềm năng trí thông minh của trẻ, cho trẻ học hỏi những kiến thức sinh động mà vẫn được chơi, được phát triển thứ con yêu thích.


Tìm hiểu thêm về đồ chơi đa trí thông minh 11 sản phẩm giúp phát triển 8 trí thông minh của trẻ nhà bạn, giải pháp cho con và ba mẹ hạnh phúc vượt qua mùa dịch tại Happykibu.vn

Happy Kibu là thương hiệu chuyên cứu, thiết kế và sản xuất các giải pháp đồ chơi giáo dục dành cho ba mẹ chơi cùng con, giúp con trưởng thành trong hạnh phúc.

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Th 3 23/04/2024 7 phút đọc

Trẻ em cần được trưởng thành trong hạnh phúc’’ . Hạnh phúc khi trẻ được ba mẹ thấu hiểu, cùng đồng hành, cũng như tạo môi... Đọc tiếp

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Th 3 23/04/2024 8 phút đọc

Từ tỉnh lên thành phố, đi dạy rồi bỏ dạy và bén duyên với nghề kinh doanh dù không ham kiếm tiền. Hồng Kibu đang từng... Đọc tiếp

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Th 2 22/04/2024 7 phút đọc

Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ... Đọc tiếp

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Th 2 22/04/2024 6 phút đọc

Không chỉ chăm chút cho hạnh phúc nhỏ bé từ gia đình, nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng - giảng viên trường Đại học Kiến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết