Đừng để lồng đèn Trung Quốc hủy hoại Trung Thu của con

Đừng để lồng đèn Trung Quốc hủy hoại Trung Thu của con

Kibu Shop
Th 6 07/07/2017 2 phút đọc
Nội dung bài viết

Mỗi năm cứ đến Trung thu là lại thấy những bài báo về sự tràn lan của lồng đèn Trung Quốc độc hại được bán đầy trên thị trường Việt Nam, và nhất là cảnh những đứa trẻ cầm những chiếc lồng đèn pin mở nhạc ầm ĩ với gương mặt vô hồn.

Chẳng còn ánh nến lung linh, chẳng còn cảnh những đứa trẻ bước chầm chậm giữ cho lồng đèn khỏi tắt, hay túm năm tụm ba khoe lồng đèn ai sáng hơn! 

Đối với những bậc cha mẹ ở thành thị, rất dễ dàng để họ bước ra đường và thõa mãn những niềm vui nhanh chóng nhưng dễ dãi của con mình với chiếc lồng đèn pin Trung Quốc đủ màu sắc, hình dạng, phát ra những tiếng nhạc điện tử vui tai. 

Nhưng nếu nhìn lại, ngoài sự độc hại của hóa chất trong những chiếc lồng đèn nhập lậu đã từng cấm bán trên thị trường, thì việc lai căng những giá trị văn hóa truyền thống và mất đi niềm vui thật sự của trẻ thơ bên gia đình mới là điều đáng bàn cãi. 

Các bé cặm cụi lắp ráp chiếc lồng đèn kéo quân

Còn đâu những chiếc lồng đèn ông sao, lồng đèn kéo quân lấp lánh ánh nến, còn đâu hàng giờ liền ngồi cặm cụi làm lồng đèn, háo hức phá cỗ, chạy rong ruổi trên con đường với những bài hát về Trung thu, về chú Cuội chị Hằng trong cổ tích. Và sự sẻ chia thời gian của cha mẹ cho con một Trung thu đúng nghĩa dường như trở thành một điều xa xỉ.
Bé Mào khoe chiếc lồng đèn tự lắp ráp


Kibu ( Theo VTC News)
Phim ngắn Nghe những niềm vui đã nói hộ với cha mẹ một điều đáng suy ngẫm, hãy để trẻ được quay trở về với những giá trị truyền thống của Trung thu, để được mày mò tự làm những chiếc lồng đèn. Và quan trọng  hơn, niềm vui chỉ thật sự trọn vẹn khi được người lớn lắng nghe và chia sẻ.

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình

Th 3 23/04/2024 7 phút đọc

Trẻ em cần được trưởng thành trong hạnh phúc’’ . Hạnh phúc khi trẻ được ba mẹ thấu hiểu, cùng đồng hành, cũng như tạo môi... Đọc tiếp

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Hồng Kibu và đồ chơi giáo dục

Th 3 23/04/2024 8 phút đọc

Từ tỉnh lên thành phố, đi dạy rồi bỏ dạy và bén duyên với nghề kinh doanh dù không ham kiếm tiền. Hồng Kibu đang từng... Đọc tiếp

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Th 2 22/04/2024 7 phút đọc

Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ... Đọc tiếp

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Bà chủ của Happy Kibu và ước mơ làm lồng đèn hạnh phúc

Th 2 22/04/2024 6 phút đọc

Không chỉ chăm chút cho hạnh phúc nhỏ bé từ gia đình, nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng - giảng viên trường Đại học Kiến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết