Đừng để lồng đèn Trung Quốc hủy hoại Trung Thu của con

Đừng để lồng đèn Trung Quốc hủy hoại Trung Thu của con

Kibu Shop
Th 6 07/07/2017 2 phút đọc
Nội dung bài viết

Mỗi năm cứ đến Trung thu là lại thấy những bài báo về sự tràn lan của lồng đèn Trung Quốc độc hại được bán đầy trên thị trường Việt Nam, và nhất là cảnh những đứa trẻ cầm những chiếc lồng đèn pin mở nhạc ầm ĩ với gương mặt vô hồn.

Chẳng còn ánh nến lung linh, chẳng còn cảnh những đứa trẻ bước chầm chậm giữ cho lồng đèn khỏi tắt, hay túm năm tụm ba khoe lồng đèn ai sáng hơn! 

Đối với những bậc cha mẹ ở thành thị, rất dễ dàng để họ bước ra đường và thõa mãn những niềm vui nhanh chóng nhưng dễ dãi của con mình với chiếc lồng đèn pin Trung Quốc đủ màu sắc, hình dạng, phát ra những tiếng nhạc điện tử vui tai. 

Nhưng nếu nhìn lại, ngoài sự độc hại của hóa chất trong những chiếc lồng đèn nhập lậu đã từng cấm bán trên thị trường, thì việc lai căng những giá trị văn hóa truyền thống và mất đi niềm vui thật sự của trẻ thơ bên gia đình mới là điều đáng bàn cãi. 

Các bé cặm cụi lắp ráp chiếc lồng đèn kéo quân

Còn đâu những chiếc lồng đèn ông sao, lồng đèn kéo quân lấp lánh ánh nến, còn đâu hàng giờ liền ngồi cặm cụi làm lồng đèn, háo hức phá cỗ, chạy rong ruổi trên con đường với những bài hát về Trung thu, về chú Cuội chị Hằng trong cổ tích. Và sự sẻ chia thời gian của cha mẹ cho con một Trung thu đúng nghĩa dường như trở thành một điều xa xỉ.
Bé Mào khoe chiếc lồng đèn tự lắp ráp


Kibu ( Theo VTC News)
Phim ngắn Nghe những niềm vui đã nói hộ với cha mẹ một điều đáng suy ngẫm, hãy để trẻ được quay trở về với những giá trị truyền thống của Trung thu, để được mày mò tự làm những chiếc lồng đèn. Và quan trọng  hơn, niềm vui chỉ thật sự trọn vẹn khi được người lớn lắng nghe và chia sẻ.

TẠI SAO BỘ ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC LẠI ĐƯỢC LÒNG BA MẸ NHẤT HIỆN NAY?

TẠI SAO BỘ ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC LẠI ĐƯỢC LÒNG BA MẸ NHẤT HIỆN NAY?

Th 3 19/03/2024 5 phút đọc

Trong hành trình phát triển của các bé, việc sử dụng các bộ đồ chơi giáo dục đã trở thành một xu hướng phổ biến và... Đọc tiếp

Happy Kibu ươm mầm ước mơ cùng Ceo Kids

Happy Kibu ươm mầm ước mơ cùng Ceo Kids

Th 6 25/08/2023 3 phút đọc

Vừa qua, Happy Kibu đã vinh dự đồng hành cùng BTC chương trình CEO Kids và trao đến các “Thương gia nhí” những chiếc lồng đèn... Đọc tiếp

Cùng con làm điều mới đón mùa trăng tới

Cùng con làm điều mới đón mùa trăng tới

Th 5 03/08/2023 2 phút đọc

Mùa Trung Thu đến là mùa để bố mẹ cùng con tận hưởng không khí của mùa trăng rằm, để tạo nên những kỷ niệm đáng... Đọc tiếp

Bộ sưu tập Lồng đèn Kết Nối Sáng Tạo

Bộ sưu tập Lồng đèn Kết Nối Sáng Tạo

Th 5 03/08/2023 3 phút đọc

Chuyển đổi số là xu hướng toàn cầu hóa mang đến nhiều tiến bộ giúp con người kết nối thế giới nhanh hơn, thuận lợi hơn.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết