Độc đáo lồng đèn ước mơ Kibu

Độc đáo lồng đèn ước mơ Kibu

Nguyễn Trang
Th 4 20/09/2017 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Giàu giá trị truyền thống, tính gắn kết gia đình cao, lại mang nhiều giá trị cho người sử dụng… những mẫu lồng đèn sáng tạo, đòi hỏi người chơi phải tự làm đang trở thành xu thế trung thu trong mùa này .

Chưa bao giờ, thị trường lồng đèn lại nhộn nhịp như hiện nay. Ngay từ những ngày đầu của tháng 7 âm lịch, bên cạnh những thiết kế truyền thống, quen mắt, đã thấy cuộc “đổ bộ” của hàng chục mẫu lồng đèn mới lạ. Điểm mặt, có thể kể đến lồng đèn lắp ráp bằng giấy in màu, bằng mút, bằng nhựa dẻo... Tất cả tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho mùa trung thu 2017.

Cho trẻ cơ hội phát huy tiềm năng

“Năm nay, người mua có xu hướng buôn những chiếc lồng đèn làm sẵn. Thay vào đó, họ chọn những mẫu đèn lắp ráp sáng tạo của Việt Nam sản xuất”, chị Hồng Lương, một tiểu thương kinh doanh ở phố lồng đèn Lương Nhữ Học, Quận 5, TP.HCM cho biết. Theo chị Lương, không chỉ là một vài mẫu như thời gian đầu, sau vài năm xuất hiện, lồng đèn lắp ráp của Việt Nam ngày càng nhiều mẫu mã hơn, nhiều lựa chọn nên người mua cũng dễ dàng móc hầu bao.

Dạo một vòng quanh thị trường, không khó để nhận ra sự thắng thế của lồng đèn lắp ráp. Những chiếc lồng đèn sáng tạo hình thú với 10 kiểu dáng ngộ nghĩnh, tạo hình từ những con vật thân thiện với trẻ em như trâu , heo, mèo, voi... Đó là sự kết hợp lồng đèn với trống để sau hết mùa trung thu, trẻ nhỏ vẫn dùng như món đồ chơi hằng ngày.


Đặc biệt, năm nay thị trường có sự xuất hiện của lồng đèn ước mơ, một sản phẩm đầy tính sáng tạo. Dùng hai nhận vật Siêu Nhân và Công Chúa, đại diện cho hình tượng yêu thích của bé trai và bé gái, Lồng đèn mơ ước có nhiều mẫu cho người dùng lựa chọn như Công Chúa Thiên Nhiên, Công Chúa Hồng Hoa, Công Chúa Kiêu Kỳ, Siêu Nhân Mặt Trời, Siêu Nhân Hỏa Lực, Siêu Nhân Đại Dương... Ngay khi khởi động, với tiếng nhạc không lời của bài hát “Rước đèn tháng tám” trong trẽo ngoài ánh sáng được phát ra từ chiếc lồng đèn cón có ánh đén phản chiếu xuống dưới thành hình vầng trăng vàng rất đẹp. Và, hiện lên giữa vầng trăng là các hình ảnh về nghề nghiệp tương lai mà các bé có thể mơ ước, như họa sĩ, bác sĩ, kỹ sư, diễn viên múa... Đáng chú ý, những hình ảnh này không thể hiện ngoài bao bì, các bé chỉ thấy khi lắp ráp xong và chơi, nên suy nghĩ về mơ ước sẽ rất bất ngờ.


Để sản xuất lồng đèn không lắp ráp sẽ dễ thiết kế và sản xuất hơn. Nhưng nhà sản xuất vẫn muốn tạo ra những chiếc lồng đèn lắp ráp. Vì đây thông điệp và giá trị của những chiếc lồng đèn sáng tao KIBU muốn mang lại cho các gia đình Việt Nam . Mỗi mùa Trung Thu đến là dịp để phụ huynh “vào cuộc”, phải cùng trẻ nhỏ lắp ráp, dán... món đồ chơi đặc biệt của tháng Tám này. Điều này dễ liên tưởng đến cái Tết Trung Thu của ngày xưa, trẻ con được cùng cha mẹ chuốt tre, dán giấy để làm đèn vui hội. “Ngoài giá trị truyền thống, việc tự làm lồng đèn, tự mày mò lắp ráp sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, rèn luyện kỹ năng thực hành và cũng là cơ hội để cha mẹ hiểu được tiềm năng của con mình để giúp con mình phát triển đúng khả năng”, bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, CEO - Giám đốc sáng tạo Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long, đơn vị sở hữu thương hiệu đồ chơi giáo dục cho trẻ em KIBU chia sẻ.

Làm mới giấc mơ trăng rằm

Tham gia thị trường đồ chơi hơn 5 năm qua với sản phẩm chủ lực là lồng đèn lắp ráp, đây là năm KIBU chật vật nhất trong khâu sản xuất. Khâu thiết kế sản phẩm đã được công ty chuẩn bị từ tháng 3 nhưng đến tháng 6 khá trơn tru. Nhưng khi vào giai đoạn sản xuất, mẫu sản phẩm dự đinh năm nay của KIBU là lồng đèn ước mơ siêu nhân phải thay đổi và làm lại từ đầu vì không đạt đạt được ánh sáng ước mơ như mong muốn, Bà Hồng chia sẽ.


Tương tự, mẫu đèn công chúa cũng bị vướng ở khâu vật liệu. Ban đầu, đội ngũ thiết kế đã chọn nhựa PP để làm nhưng cuối cùng phải thay bằng nhựa APS mới cho ra sản phẩm như ý. “Chi phí bỏ ra để làm mẫu thử cũng tốn kém hơn trăm triệu nhưng công ty vẫn chấp nhận bỏ vì cái mong muốn lớn nhất là chiếu được ánh sáng ước mơ nghề nghiệp ở mức tốt nhất”, bà Hồng nói. Mỗi sản phẩm của KIBU khi sản xuất ra đều có chứng nhận kiểm định, tiêu chuẩn hợp quy đồ chơi an toàn cho trẻ và luôn đăng ký bản quyền, đảm bảo sản phẩm tự nghiêm cứu, thiết kế và sản xuất chứ không “mượn” từ ai khác.


Đầu tư nghiêm túc cho từng sản phẩm như vậy, bà Hồng bảo, tất cả là vì một ước mơ, vì một niềm tin vào sự thay đổi nhận thức trong việc dành thời gian cho con, chơi cùng con của cha mẹ Việt. Cũng như, cách chọn đồ chơi cho con. Mỗi sản phẩm của KIBU khi ra đời phải đảm bảo đạt được các tiêu chí cơ bản là “Giúp con phát triển được kỹ năng gì, giúp học được điều gì thông qua hoạt động chơi, vì để hình thành tính cách, nhân cách cũng như những kỹ năng cho trẻ nhỏ là thông qua các trò chơi, cách chơi đồ chơi. Nên đây là yếu tố rất quan trọng đối với việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồ chơi của KIBU” bà Hồng nói.

TẠI SAO BỘ ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC LẠI ĐƯỢC LÒNG BA MẸ NHẤT HIỆN NAY?

TẠI SAO BỘ ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC LẠI ĐƯỢC LÒNG BA MẸ NHẤT HIỆN NAY?

Th 3 19/03/2024 5 phút đọc

Trong hành trình phát triển của các bé, việc sử dụng các bộ đồ chơi giáo dục đã trở thành một xu hướng phổ biến và... Đọc tiếp

Happy Kibu ươm mầm ước mơ cùng Ceo Kids

Happy Kibu ươm mầm ước mơ cùng Ceo Kids

Th 6 25/08/2023 3 phút đọc

Vừa qua, Happy Kibu đã vinh dự đồng hành cùng BTC chương trình CEO Kids và trao đến các “Thương gia nhí” những chiếc lồng đèn... Đọc tiếp

Cùng con làm điều mới đón mùa trăng tới

Cùng con làm điều mới đón mùa trăng tới

Th 5 03/08/2023 2 phút đọc

Mùa Trung Thu đến là mùa để bố mẹ cùng con tận hưởng không khí của mùa trăng rằm, để tạo nên những kỷ niệm đáng... Đọc tiếp

Bộ sưu tập Lồng đèn Kết Nối Sáng Tạo

Bộ sưu tập Lồng đèn Kết Nối Sáng Tạo

Th 5 03/08/2023 3 phút đọc

Chuyển đổi số là xu hướng toàn cầu hóa mang đến nhiều tiến bộ giúp con người kết nối thế giới nhanh hơn, thuận lợi hơn.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết